image banner
Tiếp tục phối hợp hướng dẫn người dân cài đặt và sử dụng tài khoản định danh điện tử
Lượt xem: 98

Để giúp người dân trong huyện sớm thụ hưởng các dịch vụ khi sử dụng tài khoản định danh điện tử VNeID của Bộ Công an. Trong thời gian vừa qua, các ngành Công an, Phụ nữ, Thanh niên các cấp trên địa bàn huyện đã tích cực phối hợp hỗ trợ, trực tiếp hướng dẫn người dân trên địa bàn thực hiện cài đặt và sử dụng tài khoản định danh điện tử. Trong ngày 16/4, công an tỉnh cũng đã tăng cường 45 đồng chí về hỗ trợ Hải Hậu, trong đó có các xã Hải An, Hải Minh, Hải Đông, Hải Hà.

 
anh tin bai

 

Tài khoản định danh điện tử là tập hợp gồm tên đăng nhập (là mã số định danh cá nhân của công dân), mật khẩu (được gửi qua tin nhắn SMS cho mỗi cá nhân) hoặc hình thức xác thực khác được tạo lập bởi hệ thống định danh và xác thực điện tử của Bộ Công an. Tài khoản này được quản lý và xác thực trên ứng dụng định danh điện tử quốc gia VNeID, do Bộ Công an phát triển. Tích hợp toàn bộ các giấy tờ như: giấy phép lái xe, đăng ký xe, thẻ bảo hiểm, mã số thuế...) vào tài khoản định danh điện tử giúp công dân giảm thiểu các giấy tờ tùy thân, chỉ cần sử dụng ứng dụng định danh điện tử quốc gia là có thể đảm bảo các thông tin về giấy tờ đã được tích hợp đầy đủ hiệu lực pháp lý để sử dụng thay thế giấy tờ vật lý truyền thống, cũng như sử dụng trên môi trường điện tử.

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

Thông qua tài khoản định danh điện tử VNeID, công dân có thể thực hiện các giao dịch tài chính, chuyển tiền, thanh toán hoá đơn điện nước, thanh toán bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế trên môi trường điện tử, đảm bảo tin cậy, chính xác, nhanh chóng, đơn giản, tiết kiệm, hiệu quả thay cho việc thực hiện các giao dịch với phương pháp truyền thống (giấy tờ tùy thân, gặp mặt trực tiếp…). Tạo ra những công cụ thật sự thuận tiện, công dân có thể giao dịch ở mọi lúc mọi nơi, đặc biệt với những giao dịch thiết yếu nhưng vẫn đảm bảo được sự quản lý chặt chẽ, an ninh, an toàn thông tin, bảo mật dữ liệu, tránh giả mạo, giúp các giao dịch được an toàn. Công dân có thể cung cấp, chia sẻ thông tin của mình với các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp thông qua quét mã QRCode hoặc giải pháp kỹ thuật khác đảm bảo nhanh chóng, thuận tiện, bảo mật, tin cậy. Tự động điền các thông tin vào các biểu mẫu đăng ký mà không phải khai báo, điền thông tin nhiều lần giúp tiết kiệm thời gian, không phải mang nhiều loại giấy tờ khác để phục vụ việc kê khai. Xây dựng hệ sinh thái tạo ra tiện ích cho người dân trên mọi lĩnh vực như: dịch vụ công, dịch vụ thương mại điện tử, nền tảng thanh toán điện tử, thanh toán không dùng tiền mặt và thay thế các loại giấy tờ của công dân trong các giao dịch điện tử. Tài khoản định danh điện tử Mức độ 2 của công dân có giá trị sử dụng tương đương thẻ Căn cước công dân, hộ chiếu hoặc giấy tờ có giá trị đi lại quốc tế.

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

Về thủ tục đăng ký cấp tài khoản định danh điện tử: Đăng ký tài khoản định danh điện tử mức độ 1, công dân sử dụng thiết bị di động tải và cài đặt ứng dụng VNeID trên nền tảng Androi hoặc IOS. Đăng ký tài khoản định danh điện tử mức độ 2 trực tiếp tại cơ quan Công an. Trường hợp công dân muốn đăng ký tích hợp các thông tin hiển thị trên ứng dụng định danh điện tử quốc gia các giấy tờ như: Giấy phép lái xe, đăng ký xe, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, thông tin thuế...mọi người dân cần mang thêm các giấy tờ gốc để đối chiếu tại các điểm thu nhận, cấp CCCD lưu động hoặc trụ sở tiếp dân của Công an huyện.

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

  Để  thực hiện có hiệu quả Đề án 06, tại huyện Hải hậu đã xây dựng chương trình phối hợp giữa Công an, Đoàn Thanh niên và Hội Phụ nữ các cấp phát huy vai trò xung kích, đi đầu của cán bộ, đoàn viên, thanh niên, Hội phụ nữ các cấp đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền tại cơ quan đơn vị, địa phương mình. Thành lập các Tổ công tác tình nguyện phối hợp trực tiếp tuyên truyền về việc cấp CCCD; cài đặt, kích hoạt tài khoản định danh điện tử đến từng cá nhân, hộ gia đình tại các thôn, xóm, tổ dân phố. Qua đó tạo hiệu ứng tuyên truyền rộng rãi, huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, đặc biệt là người đứng đầu các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể, địa phương các cấp trong vận động tuyên truyền, hướng dẫn người dân cài đặt, kích hoạt tài khoản định danh điện tử. Tính đến ngày 16/4/2023, toàn huyện đã đăng ký thành công 54.558 tài khoản định danh điện tử (trong đó mức 1 là 16.517, mức 2 là 38.041), kích hoạt 27.337 tài khoản ( trong đó mức 1 là 9.407, mức 2 là 17.930).

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

Tại xã Hải An, trong ngày 16/4, người dân đã đến nhà văn hóa xóm từ rất sớm với mong muốn được hỗ trợ cài đặt, hướng dẫn sử dụng tài khoản định danh điện tử. Tại đây, các chiến sỹ công an, các đoàn viên, thanh niên, phụ nữ tuyên truyền cho người dân về lợi ích, cách thức đăng ký tài khoản định danh điện tử, đồng thời xã Hải An cũng phối hợp nhà mạng Viettel tuyên truyền người dân được kiểm tra và chuyển sang thuê bao chính chủ; Với sự nhiệt tình, nhanh nhẹn, khả năng tiếp cận, thao tác nhanh trên thiết bị công nghệ, tổ công tác đã hướng dẫn rất chi tiết và trực tiếp cài đặt cho người dân.

 

anh tin bai

 

Ông Đặng Hồng Phức xóm 9 xã Hải An là một trong những người dân có mặt rất sớm tại nhà văn hóa xóm. Sau khi được tuyên truyền về lợi ích của việc đăng ký và sử dụng tài khoản định danh điện tử, ông đã đến nhà văn hóa xóm được trực tiếp hướng dẫn cài đặt ứng dụng VNeID “Nếu như trước đây khi đi đâu xa hoặc làm bất cứ thủ tục gì, tôi phải mang nhiều loại giấy tờ, nay được hướng dẫn tích hợp các thông tin tại ứng dụng VNeID, tôi thấy rất thuận tiện. Tôi sẽ tuyên truyền cho gia đình, bạn bè,  làng xóm cài đặt, sử dụng ứng dụng này” - Ông Phức nói.

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

Để hoàn thành nhiệm vụ và phục vụ nhân dân tốt nhất, không chỉ lực lượng Công an phải quyết liệt, bám sát lộ trình nhiệm vụ cụ thể đã được đặt ra trong Đề án 06, mà còn cần sự vào cuộc quyết liệt, có hiệu quả của cấp uỷ, chính quyền địa phương, của cả hệ thống chính trị để thực hiện đạt các chỉ tiêu và vượt tiến độ đề ra nhằm góp phần nâng cao hiệu quả quản lý Nhà nước, cải cách thủ tục hành chính, từng bước xây dựng Chính phủ điện tử.

Vũ Diên - PV huyện








image advertisement

image advertisement

image advertisement

 


Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Cơ quan chủ quản: Xã Hải Lý
Địa chỉ : Xã Hải Lý - huyện Hải Hậu - tỉnh Nam Định
Điện thoại:    * Email: xahaily.hhu@namdinh.gov.vn
Người chịu trách nhiệm: Ông Nguyễn Minh Định – Chủ tịch UBND xã
  
Chung nhan Tin Nhiem Mang