image banner
Nguyễn Minh Dự xóm B Hải Lý Đón nhận danh hiệu Nghệ nhân Sinh vật cảnh cấp Tỉnh
Lượt xem: 1027

Ngày 29 tháng 3 năm 2016  Hội Sinh vật cảnh huyện Hải Hậu , hội SVC xã Hải Lý tổ chức đón nhận danh hiệu Nghệ nhân Sinh vật cảnh cấp Tỉnh cho anh Nguyễn Minh Dự xóm B Hải Lý..

Về dự lễ  có ông Trần Thanh Bình Phó Chủ tịch  SVC- Phó Hội đồng nghệ nhân tỉnh Nam Định;  Ông Trần văn Chung Phó Chủ tịch thường trực hội SVC huyện Hải Hậu, cùng các nghệ nhân trong huyện:  Đại diện các cơ quan của huyện, lãnh đạo Đảng uỷ, UBND, các ban ngành của xã Hải Lý và hội viên Hội SVC trong xã đã tới chúc mừng .

 Nguyễn Minh Dự, là một nông dân thuần tuý ở xóm B xã Hải Lý , với niềm đam mê SVC từ nhỏ, anh học hỏi, sáng tạo nhiều tác phẩm tham gia triển lãm, hội chợ SVC của huyện và tỉnh Nam Định đạt giải cao. Ngoài ra anh còn tham gia các hoạt động xã hội xây dưng nông thôn mới của xã Hải Lý và huyện Hải Hậu, góp phần làm đẹp  cho quê hương . Để ghi nhận công lao của anh trong hoạt động SVC, Hội SVC tỉnh Nam Đinh đã trao tặng danh hiệu Nghệ nhân Sinh vật cảnh cấp tỉnh cho ông Nguyễn Vinh Dự.  Ông Trần Thanh Bình, Phó Chủ tịch Hội SVC tỉnh Nam Định  đã phát biểu và công bố quyết định phong tặng danh hiệu Nghệ nhân cho ông Nguyễn Minh Dự và tặng hoa chúc mừng. Đây là nghệ nhân cấp tỉnh đầu tiên của xã Hải lý và là nghệ nhân thứ 32 của huyện Hải Hậu có nhiều đóng góp cho phong trào của hội.

Cùng ngày Chi hôi SVC xóm B xã Hải Lý tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động và định hướng phát triển SVC trong thời gian tới. Đến nay, hội sinh vật cảnh xóm B xã hải Lý  phát triển sâu rộng, tạo thành sân chơi bổ ích, tăng thu nhập cho nhiều gia đinh , thu hút trên 30  hội viên trung, cao tuổi tham gia .

  Năm nào chi hội cũng tích cực tham gia và góp phần thành công cho các hoạt động trưng bầy cây cảnh do Hội sinh vật cảnh tỉnh và huyện  tổ chức,  giành được nhiều giải vàng, giải bạc và được tỉnh hội , huyện hội tặng bằng khen giấy khen…Không chỉ chăm sóc, chơi cây cảnh, chi hội còn thường xuyên quan tâm, thăm hỏi những hội viên ốm đau, tổ chức hoạt động thăm quan, giao lưu với các đơn vị bạn, điều đó đã góp phần nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho hội viên. Đặc biệt, để nâng cao chất lượng hoạt đông, năm 2016 Chi hội sẽ mở lớp học trồng hoa cây cảnh cho hội viên ,  thành lập  tổ kỹ thuật chăm sóc, cắt tỉa vườn cây cảnh trong hội.   Phấn đấu mỗi hội viên có thêm 2  tác phẩm cây cảnh bon sai trưng bày tại nhà văn hoá xóm. Mục đích của việc làm này nhằm tôn vinh các hội viên có tay nghề, kỹ thuật, thẩm mỹ cao trong tạo hình cây cảnh nghệ thuật, qua đó khuyến khích các hội viên tích cực tham gia phát triển SVC mang lại lợi ích kinh tế, góp phần xây dựng môi trường xanh, sạch, đẹp

 








image advertisement

image advertisement

image advertisement

 


Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Cơ quan chủ quản: Xã Hải Lý
Địa chỉ : Xã Hải Lý - huyện Hải Hậu - tỉnh Nam Định
Điện thoại:    * Email: xahaily.hhu@namdinh.gov.vn
Người chịu trách nhiệm: Ông Nguyễn Minh Định – Chủ tịch UBND xã
  
Chung nhan Tin Nhiem Mang