image banner
Hải Lý tích cực hưởng ứng phong trào toàn dân chung sức xây dựng xóm, xã nông thôn mới bền vững và phát triển
Lượt xem: 1005

Hải Lý tích cực hưởng ứng phong trào toàn dân chung sức xây dựng xóm, xã nông thôn mới bền vững và phát triển

 

            Xây dựng nông thôn mới (NTM) đã và đang trở thành phong trào sôi nổi, rộng khắp ở hầu hết các địa phương trong toàn huyện. Phát huy vai trò, trách nhiệm của mình, thời gian qua, cả hệ thống chính trị xã nhà đã tích cực đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, phát triển kinh tế; huy động sức mạnh của toàn thể cán bộ, đảng viên cùng toàn thể nhân dân đã cùng chung tay xây dựng NTM theo hướng bền vững và phát triển, chính vì vậy đã góp phần làm thay đổi diện mạo nông thôn mới Hải Lý hôm nay.

Việc xác định xây dựng NTM bền vững và phát triển là một trong những nhiệm vụ trọng tâm. Thời gian qua, cả hệ thống chính trị đã vào cuộc dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của BTV Đảng ủy, đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động cán bộ, đảng viên và toàn thể nhân dân về chương trình xây dựng NTM theo hướng bền vững và phát triển. Trên cơ sở thực hiện các kế hoạch cũng như Quyết định số 1001/QĐ-UBND ngày 17 tháng 3 năm 2016 của UBND huyện Hải Hậu về việc ban hành Bộ tiêu chí xây dựng NTM bề vững và phát triển huyện Hải Hậu giai đoạn 2016 - 2020. Mặc dù Hải Lý đã đạt xã NTM năm 2014, nhưng làm sao để phấn đấu thành xã NTM bền vững và phát triển thì cần phải tuyên truyền sâu rộng đến từng cá nhân, hộ gia đình hiểu được ý nghĩa, vai trò của nó. Chính vì vậy các Ban ngành đoàn thể xã nhà đã làm rất tốt và tuyên truyền đến từng hội viên của mình. Trong đó Hội LHPN xã nhà là một phần không thể thiếu trong việc xây dựng, thực hiện 11 tiêu chí xây dựng NTM bền vững và phát triển mà huyện đã đề ra.

Ðể chị em tham gia xây dựng NTM một cách hiệu quả, thông qua các buổi sinh hoạt, Hội Phụ nữ xã nhà đã nồng ghép tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa của chương trình xây dựng NTM theo hướng bền vững và phát triển; tổ chức quán triệt việc thực hiện 11 tiêu chí NTM bền vững và phát triển  mà huyện đã đề ra đến từng cán bộ hội viên; hướng dẫn cơ sở xóm xây dựng các mô hình dân vận khéo gắn với xây dựng NTM bền vững và phát triển. Trong quá trình chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ, Hội LHPN xã Hải Lý đã làm tốt công tác tham mưu với cấp ủy, phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể tuyên truyền, vận động, tổ chức thực hiện có hiệu quả các hoạt động theo nhiệm vụ công tác Hội và nhiệm vụ chính trị địa phương để xây dựng NTM bền vững và phát triển.

Điểm nổi bật trong công tác tuyên truyền, vận động hội viên chung sức xây dựng NTM bền vững và phát triển là nhiều cán bộ, hội viên, phụ nữ đã tham gia đóng góp ngày công, tiền của để xây mới, tu sửa, nâng cấp cơ sở hạ tầng và nhất là trong thời gian qua với chủ đề “Sáng – xanh – sạch – đẹp” hội phụ nữ xã nhà đã đứng lên đảm nhiệm trồng hoa, cấy cây bóng mát hai bên đường, trên các trục đường dong, ngõ xóm và tập trung vào 4 xóm đăng ký NTM bền vững và phát triển đợt 2 giai đoạn 2016 – 2020.   

Từ phong trào này đã xuất hiện nhiều tấm gương điển hình trong việc xây dựng phong trào như: ủng hộ ngày công, tiền của, công sức và tích cực vận động hội viên của mình cùng chung tay, góp sức như chị: Trần Thị Hiên phó chủ tịch Hội PN xã, chị Nguyễn Thị Nhài: chi Hội xóm 6, chị Vũ Thị Thìn chi hội Văn Lý, chị Phạm Thị Hương chi hội B và còn nhiều chị em khác nữa... Bên cạnh đó Hội đã phối hợp cùng quỹ TYM thực hiện hiệu quả chương trình hỗ trợ vốn cho chị em phụ nữ phát triển kinh tế, tạo việc làm, tăng thu nhập, cùng nhau vươn lên trong cuộc sống...

Cùng với việc hỗ trợ vốn, Hội đã tích cực phối hợp với các ngành mở các lớp tập huấn chuyển giao khoa học kỹ thuật, chuyển đổi cơ cấu cây trồng, chăn nuôi. Nhằm chia sẻ khó khăn với những chị em nghèo, có hoàn cảnh khó khăn, để cùng nhau thoát nghèo.

            Một trong những cuộc vận động (CVĐ) đang được Hội triển khai thu hút đông đảo cán bộ, hội viên tham gia sôi nổi, có hiệu quả thiết thực gắn với phong trào xây dựng NTM bền vững và phát triển là CVĐ “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”. Nội dung của CVĐ này là không đói nghèo, không có trẻ suy dinh dưỡng và bỏ học, không sinh con thứ 3 trở lên, không có bạo lực gia đình, không vi phạm pháp luật. 3 sạch đó là: sạch nhà, sạch ngõ, sạch bếp. Hội Phụ nữ xã nhà thường xuyên tuyên truyền cho hội viên về mục đích, ý nghĩa của CVĐ “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” gắn với tiêu chí: tiêu chí mua bảo hiểm tự nguyện, tiêu chí môi trường cũng là tiêu chí khó khăn trong các tiêu chí xây dựng NTM bền vững và phát triển mà huyện đề ra. Đối với xã nhà đã đăng ký 4 xóm xây dựng NTM bền vững và phát triển đợt 2 giai đoạn 2016 – 2020 đó là xóm Đ, xóm B, xóm Văn Lý, xóm 6, đây quả là một thách thức, nhưng với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, nhất là sự chung tay, chung sức đồng lòng và quyết tâm của chị em phụ nữ trong việc tuyên truyền với quyết tâm làm cho đường làng, ngõ xóm được sáng, xanh, sạch, đẹp, chị em phụ nữ xã nhà đã phối hợp cùng các Ban ngành, đoàn thể, các tổ chức xã hội.

            Trong đó Hội Cựu chiến binh cũng đứng lên đảm nhiệm quét vôi ve, tường dậu, chỉnh trang khuân viên.

            Đoàn thanh liên tuyên truyền hội viên của mình trong việc phát quang bụi rậm, trang trang đường làng, ngõ xóm với khẩu hiệu: “Ở đâu cần, thanh niên có - Ở đâu khó, có thanh niên”.

            Hội nông dân với tiêu chí vận động nhân dân tự nguyện mua bảo hiểm y tế…

Bên cạnh đó không thể không nói đến sự chung tay, góp sức của tập thể các thầy cô giáo 3 nhà trường nói chung.Trường THCS xã Hải Lý nói riêng và nhất là các em học sinh khối lớp 8, lớp 9. Đã cùng cán bộ, đảng viên và nhân dân 4 xóm đăng ký trên tổng vệ sinh, đường làng, ngõ xóm, vào ngày………….. tạo ra một môi trường sống theo đúng nghĩa: “Sáng – xanh – sạch – đẹp”

Dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Ban chấp hành Đảng ủy – Sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị - Sự đồng lòng ủng hộ của toàn dân đã quyết tâm chung tay, chung sức, đồng lòng thực hiện thắng lợi các tiêu chí xây dựng nông thôn mới bền vững và phát triển. Chính vì vậy đã tạo nên diện mạo mới cho bộ mặt xã nhà được thay đổi cách tích cực.

            Để làm sao có một môi trường “Sáng – xanh – sạch – đẹp” một cách bền vững chúng ta cần nâng cao nhận thức của cán bộ, đảng viên và cộng đồng dân cư, thay đổi nếp sống vệ sinh gia đình, sạch nhà, sạch ngõ, sạch nơi công cộng, và được làm một cách thường xuyên, liên tục.

            Để phấn đấu trở thành xóm, xã NTM bền vững và phát triển,  nhất là 4 xóm đăng ký đợt 2 giai đoạn 2016 – 2020. Chúng ta cần tập trung cao độ, tích cực tuyên truyền và thực hiện bằng hành động. trong thời gian tới ngày 28/3/2017 chúng ta sẽ đón đoàn thẩm định của huyện về thẩm định và công nhận 4 xóm đó là: xóm B, xóm Đ, xóm Văn Lý, xóm 6 đạt NTM bền vững và phát triển.

            Chính vì thế hơn lúc nào hết chúng ta lại càng quyết tâm hơn nữa những gì đã làm được và hoàn thành xuất sắc các tiêu chí mà huyện đê ra. Để tiếp tục đẩy mạnh và hoàn thiện các tiêu chí. Chiều ngày  26/3/2016. 4 xóm đăng ký trên sẽ tiếp tục đón các em học sinh khối lớp 8, lớp 9, cùng các thầy cô và tổ công tác phụ trách các xóm của xã về để làm vệ sinh trên địa bàn xóm, và sẽ làm tổng vệ sinh trên toàn xã vào ngày 27/3/2017.

Với sự quyết tâm, và sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị. Có thể khẳng định, diện mạo nông thôn mới của xã Hải Lý đang khởi sắc từng ngày, điều đó thể hiện sự lãnh đạo đúng đắn của các cấp ủy Đảng, chính quyền đã tạo sự đồng thuận ý Đảng – lòng dân, quyết tâm chung tay, chung sức, đồng lòng thực hiện thắng lợi các tiêu chí xây dựng nông thôn mới bền vững và phát triển.

 

 

 

BAN VHTT

 

 

 








image advertisement

image advertisement

image advertisement

 


Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Cơ quan chủ quản: Xã Hải Lý
Địa chỉ : Xã Hải Lý - huyện Hải Hậu - tỉnh Nam Định
Điện thoại:    * Email: xahaily.hhu@namdinh.gov.vn
Người chịu trách nhiệm: Ông Nguyễn Minh Định – Chủ tịch UBND xã
  
Chung nhan Tin Nhiem Mang