image banner
Người tốt - việc tốt
Lượt xem: 1258

Hưởng ứng phong trào xây dựng Nông thôn mới bền vững và phát triển, Hải Lý đang từng bước hiện thực hóa các nội dung trong các tiêu chí xây dựng xã Nông thôn mới bền vững và phát triển vào năm 2018. Để có những kết quả quan trọng đó, ngoài sự chung tay của các cấp, các ngành, đoàn thể ở địa phương thì công sức của những hội viên, đoàn viên ở cơ sở là rất lớn đặc biệt là trong tiêu chí sáng, xanh, sạch đẹp, làm đường hoa kiểu mẫu. Về Hải Lý trong những ngày đầu tháng 6, đi qua trục tỉnh lộ 488C, và các tuyến đường xóm B, xóm 4,5 du khách không khỏi ngỡ ngàng bởi đường điện, đường hoa mười giờ rực rỡ lung linh khoe sắc đỏ, sắc tím, sắc vàng tươi. Để có được những đường hoa đẹp đó là công sức của toàn thể chị em phụ nữ trong toàn xã nhưng trong bài viết này chúng tôi muốn nói đến một trong những người phụ nữ giản dị cần mẫn, người gieo hạt, ươm mầm, chăm sóc đường hoa mỗi ngày – Bà Phạm Thị Nhân công dân xóm B – xã Hải Lý

Từ khi thực hiện đề án làm đường hoa kiểu mẫu do Hội LHPN huyện phát động, bà là môt trong những người luôn đi đầu trong việc tuyên truyền, vận động nhân dân và quyết tâm thực hiện. Đã gần 70 tuổi, nhưng ngày nào cũng vậy, hình ảnh bà luôn quá đỗi thân quen đối với mỗi người qua đường, khi ngày nắng hay ngày mưa bà vẫn cần mẫn tự tay mình trồng, chăm bón, cắt tỉa, bảo vệ những khóm hoa trên đang ngày một xanh tốt, rực rỡ trước nắng vàng.

Nói chuyện với chúng tôi về đường hoa, bà luôn mỉm cười khiêm tốn chia sẻ: Ngoài niềm vui cùng con cháu thì niềm vui lớn nhất của bà khi ngày ngày nhìn những khóm hoa xanh tốt và nở những nụ hoa đầu tiên, rất đỗi thân thuộc và gần gũi yêu thương. Bà rất tâm đắc vì trồng hoa làm đẹp các con đường là chủ trương rất hợp lòng dân để xây dựng quê hương tươi đẹp hơn. Có lẽ vậy vì hơn ai hết những khóm hoa ấy ngày ngày được bàn tay bà nâng niu, chăm sóc.

Tấm gương của bà luôn được ghi nhận trong tâm trí của mỗi người Hải Lý , là động lực lớn để mọi người và thế hệ trẻ noi theo, có lẽ bà đã thấm nhuần việc học tập Chỉ thị 05 của Bộ chính trị, học tập và làm theo tấm gương chủ tịch Hồ Chí Minh từ những việc nhỏ nhất nhưng ý nghĩa với cuộc sống cộng đồng, tấm gương của bà đang đồng hành cùng đảng bộ và nhân dân Hải Lý quyết tâm thực hiện thành công nhiệm vụ xây dựng Nông thôn mới bền vững và phát triển trên quê hương Hải Lý nói riêng, Hải Hậu nói chung vì một “ Miền quê đáng sống” miền quê Văn hóa – Anh hùng – Nông thôn mới.

Làm cỏ dặm hoa.

Làm cỏ Bón phân.

tưới hoa.

Đưa nước ngọt từ nhà ra đường hoa

Kết thúc buổi tưới hoa ra về.

 

                                                                         Mai Thị Huyền – Chủ tịch Hội LHPN

 

 

 









image advertisement

image advertisement

image advertisement

 


Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Cơ quan chủ quản: Xã Hải Lý
Địa chỉ : Xã Hải Lý - huyện Hải Hậu - tỉnh Nam Định
Điện thoại:    * Email: xahaily.hhu@namdinh.gov.vn
Người chịu trách nhiệm: Ông Nguyễn Minh Định – Chủ tịch UBND xã
  
Chung nhan Tin Nhiem Mang