image banner
HỘI LHPN XÃ HẢI LÝ: TỔ CHỨC HỘI NGHỊ TRUYỀN THÔNG CHĂM SÓC SỨC KHOẺ SINH SẢN CHO PHỤ NỮ, GIÁO DỤC GIỚI TÍNH CHO TRẺ TUỔI VỊ THÀNH NIÊN
Lượt xem: 232
anh tin bai

Lứa tuổi vị thành niên chứng kiến sự thay đổi rất nhiều về tâm sinh lý. Đây cũng là điểm khởi đầu để trẻ hình thành kỹ năng sống, chuẩn bị cho giai đoạn trưởng thành sau này. Vì vậy, việc cung cấp kiến thức, kỹ năng để giáo dục về giới tính, sức khỏe sinh sản cho vị thành niên mang một ý nghĩa vô cùng quan trọng. Sáng 23/4, Hội LHPN xã Hải Lý, Ban Dân số - KHHGĐ xã và Trường THCS phối hợp tổ chức Hội nghị truyền thông chăm sóc sức khoẻ sinh sản cho phụ nữ, giáo dục giới tính cho trẻ tuổi vị thành niên. Dự hội nghị có lãnh đạo UBND xã Hải Lý, Cán bộ, hội viên Hội phụ nữ xã và có trên 300 em học sinh khối 8,9 trường THCS xã dự, tìm hiểu, chia sẻ nội dung sức khỏe sinh sản vị thành niên.

anh tin bai

Tại buổi truyền thông, các em học sinh được cán bộ Trung tâm Y tế huyện Hải Hậu, Nam Định cung cấp thông tin, kiến thức, các khái niệm cơ bản về chăm sóc sức khoẻ sinh sản vị thành niên như: Đặc điểm, dấu hiệu của tuổi dậy thì; sự phát triển tâm sinh lý tuổi vị thành niên; giới và giới tính, tình dục an toàn và lành mạnh; mang thai ngoài ý muốn, hậu quả của nạo phá thai ở tuổi vị thành niên, các bệnh lây truyền qua đường tình dục, xâm hại tình dục ở trẻ em, cách nhận biết và phòng tránh. Cũng như giúp các em biết các kỹ năng cơ bản về chăm sóc sức khỏe sinh sản, tâm sinh lý của tuổi vị thành niên…  Cũng tại hội nghị, các em được cung cấp trên 1.200 tờ rơi, sách mỏng làm tài liệu học tập.

Buổi truyền thông chăm sóc sức khoẻ sinh sản cho phụ nữ, giáo dục giới tính cho trẻ tuổi vị thành niên được tổ chức giúp các em học sinh trong nhà trường biết được nhiều kiến thức về sức khỏe sinh sản tuổi vị thành niên là rất quan trọng đồng thời giúp các em chuẩn bị tâm thế tốt về vấn đề sức khỏe sinh sản khi còn trên ghế nhà trường. Qua đó trang bị cho các em học sinh nam, học sinh nữ một số kiến thức để tự chăm sóc sức khỏe vị thành niên, kỹ năng ứng xử trước sự thay đổi tâm sinh lý tuổi vị thành niên từ đó thay đổi nhận thức và chuyển đổi các hành vi có lợi về sức khỏe sinh sản góp phần phát triển toàn diện về thể chất, tinh thần, trí tuệ và nhân cách xứng đáng là chủ nhân tương lai của đất nước./.

Mai Thị Huyền - Chủ tịch Hội LHPN








image advertisement

image advertisement

image advertisement

 


Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Cơ quan chủ quản: Xã Hải Lý
Địa chỉ : Xã Hải Lý - huyện Hải Hậu - tỉnh Nam Định
Điện thoại:    * Email: xahaily.hhu@namdinh.gov.vn
Người chịu trách nhiệm: Ông Nguyễn Minh Định – Chủ tịch UBND xã
  
Chung nhan Tin Nhiem Mang