image banner
CÔ, MẸ KHÉO TAY – TRẺ HĂNG SAY TRẢI NGHIỆM
Lượt xem: 362

“Lúc ở nhà mẹ cũng là cô giáo, khi đến trường cô giáo như mẹ hiền…”, lời ca quen thuộc ấy đã đi vào tiềm thức của mỗi người từ thuở ấu thơ. Và cũng thật hạnh phúc biết bao khi mỗi năm có một ngày dành cho cô, cho mẹ -  ngày 8/3.

Hòa vào không khí sôi động kỷ niệm 113 năm ngày Quốc tế Phụ nữ và 1983 năm Khởi nghĩa Hai Bà Trưng, trường Mầm non Hải Lý đã tổ chức cho trẻ tham gia nhiều hoạt động bổ ích, như trang trí lớp học, cắm hoa tặng cô, tặng mẹ, biểu diễn văn nghệ… qua đó cảm nhận được hơi ấm của tình yêu thương các cô giáo, các mẹ dành cho trẻ cũng như của trẻ dành cho cô giáo và mẹ  mến yêu của mình!

Ảnh 1,2: Trẻ cắm hoa, trang trí lớp học, trẻ biểu diễn văn nghệ

Và một trong những hoạt động được các bé, các mẹ tích cực hưởng ứng tham gia nhất đó là được tham gia hội thi: “Cô, mẹ khéo tay – Trẻ hăng say trải nghiệm”. Hội thi nhằm tạo sân chơi giúp trẻ thỏa sức trải nghiệm, trau dồi các kĩ năng cơ bản khi tham gia vào hoạt động làm bánh, nấu ăn, đồng thời rèn cho trẻ khả năng hoạt động nhóm, hợp tác với các bạn, với mẹ và cô giáo.

Ảnh 3,4: Trẻ Tham gia hoạt động trải nghiệm làm bánh…

Với sự chuẩn bị chu đáo và đầy đủ của các cô cùng các mẹ, Hội thi đã diễn ra hết sức sôi động với nhiều khoảnh khắc ý nghĩa. Mỗi đội đều có sự tham gia của các cô giáo, phụ huynh và có sự hỗ trợ đắc lực của các bé.

Ảnh 5: Trẻ trang trí bàn ăn cùng mẹ và cô giáo

Sau 1 giờ tranh tài từ những thực phẩm tươi ngon, bổ dưỡng, bằng những đôi bàn tay khéo léo, sáng tạo, các đội thi đã chế biến ra nhiều món ăn đa dạng, đẹp về hình thức, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm và đáp ứng đầy đủ chất dinh dưỡng cần thiết. Bên cạnh đó, các đội thi còn có phần thuyết trình về các món ăn vô cùng thuyết phục, để lại ấn tượng tốt với ban giám khảo.

Vượt qua 21 “đối thủ” nặng ký, đội thi của lớp 5A2, 5A6, 3C1, 3C3, 3C5 đã xuất sắc giành được giải Nhất của Hội thi với món Bánh Đô rê mon, Bánh mỳ sanwich, xôi khúc ngũ sắc, bánh khoai lang nhân thập cẩm, Cháo Hà đỗ xanh bí đỏ Ngoài ra, Ban giám khảo cũng đã trao 8 giải Nhì, và 9 ba cho các đội

Ảnh 6: Trao giải cho các đội thi

Hội thi nấu ăn không chỉ là dịp để trẻ có cơ hội trải nghiệm và thể hiện tình yêu với cô, với mẹ mà còn là sân chơi ý nghĩa cho các cô giáo, các bậc phụ huynh. Qua những hoạt động này, cô và mẹ dễ dàng hợp tác, chia sẻ kinh nghiệm trong việc nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ, đồng thời thể hiện “tay nghề” nấu nướng, sự sáng tạo, khéo tay để tạo ra các món ăn ngon, đầy đủ dinh dưỡng dành cho các bé.

Qua Hội thi, nhà trường đã lựa chọn được những món ăn ngon, phù hợp, đảm bảo dinh dưỡng để bổ sung vào thực đơn hàng ngày cho trẻ tại trường.

Ảnh 7: Trẻ hạnh phúc khi được ăn những món ngon do mình và mẹ, cô giáo làm ra.

Nhà trường mong muốn nhận được sự ủng hộ nhiều hơn nữa của các bậc phụ huynh để tạo ra nhiều sân chơi bổ ích dành cho trẻ – gắn liền với những ngày kỉ niệm ý nghĩa để trẻ hiểu hơn về đời sống, mở rộng thế giới quan, phát triển toàn diện cả về thể chất và tinh thần.

                           Tin bài: Nguyễn Kim Anh – Hiệu trưởng trường MN Hải Lý








image advertisement

image advertisement

image advertisement

 


Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Cơ quan chủ quản: Xã Hải Lý
Địa chỉ : Xã Hải Lý - huyện Hải Hậu - tỉnh Nam Định
Điện thoại:    * Email: xahaily.hhu@namdinh.gov.vn
Người chịu trách nhiệm: Ông Nguyễn Minh Định – Chủ tịch UBND xã
  
Chung nhan Tin Nhiem Mang