image banner
50 NĂM XÂY DỰNG TRƯỞNG THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN
Lượt xem: 594

 

Từ năm 1965 đến năm 1966 Hải Lý chỉ có một trường cấp I. Năm 1968-1969 giữa lúc giặc Mỹ đang điên cuồng đánh phá ác liệt trong phạm vi cả nước, trường cấp II Hải Lý được thành lập do thầy giáo Trần Xuân Đào quê ở TT Cồn, Hải Hậu, Nam Định làm Hiệu trưởng; trường mở tại trung tâm xã gồm hai lớp 5, một lớp 6, với 155 học sinh và chỉ có 5 cán bộ giáo viên.

Mặc dù trong điều kiện khó khăn về kinh tế, lớp học có những lúc phải sơ tán về các xóm để học nhưng vẫn vững bước đi lên, huy động đủ số lượng học sinh trong độ tuổi đến trường, đội ngũ giáo viên không ngừng được nâng cao về phẩm chất chính trị và năng lực chuyên môn nghiệp vụ, cơ sở vật chất ngày càng được hoàn thiện góp phần đẩy mạnh phát triển sự nghiệp giáo dục.

Từ năm 1968 đến năm 1977 trường có tên là trường cấp II Hải Lý.

Từ năm 1977 đến năm 1994 trường cấp II sáp nhập với trường cấp I thành trường PTCS (Phổ thông cơ sở)Hải Lý.

Năm học 1994 - 1995 tách trường PTCS  thành 2 trường: Trường tiểu học và Trường THCS Hải Lý.

Năm 1980-1981 Nhà trường triển khai cải cách giáo dục( hệ 9 năm đã kết thúc).

Năm học 2001-2003 Nhà trường triển khai “Đổi mới chương trình giáo dục phổ thông, đẩy mạnh xã hội hóa giáo dục tạo nguồn lực đầu tư nâng cấp CSVC trường học, nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện 2002-2007”  của UBND huyện Hải Hậu.

Năm học 2002-2003 Nhà trường triển khai đổi mới chương trình giáo dục phổ thông” theo Nghị quyết số 40 của Quốc hội nước cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam; đạt chuẩn phổ cập giáo dục THCS; được công nhận là trường Tiên tiến của ngành GD&ĐT Nam Định.

Năm 2003, 2005 Nhà trường được Sở GD&ĐT Nam Định tặng Danh hiệu thi đua đơn vị Tiên tiến.

Từ năm 2004 - 2005 đạt chuẩn phổ cập giáo dục THCS đúng độ tuổi theo quy định của Bộ GD&ĐT.

Năm 2006 Nhà trường được UBND huyện Hải Hậu tặng Danh hiệu thi đua Tập thể lao động Tiên tiến.

Năm học 2007 - 2008 trường THCS Hải Lý có 755 học sinh với 19 lớp học và 20 phòng học kiên cố, 5 phòng học thực hành  bộ môn (Vật lý, Sinh học, Hóa học, Tiếng và nghe nhìn.) Trường được chia làm 3 khu (khu hiệu bộ, khu phòng học, khu thực hành bộ môn) có khu vui chơi và luyện tập TDTT của học sinh riêng biệt; đủ các điều kiện đảm bảo cho dạy và học.

 Năm 2008, 2014, 2018 Nhà trường được UBND huyện Hải Hậu tặng danh hiệu thi đua Tập thể Lao động tiên tiến.

Năm 2014 Nhà trường được Sở GD&ĐT tặng giấy khen.

Từ năm 2010 - 2015 Công đoàn Nhà trường liên tục đạt Danh hiệu “Công đoàn cơ sở vững mạnh xuất sắc”.

Năm 2012, 2013 Công đoàn Nhà trường được Liên đoàn lao động huyện Hải Hậu tặng giấy khen.

Năm 2014 Công đoàn Nhà trường được Công đoàn giáo dục Việt Nam tặng Bằng khen.

Năm 2016 Nhà trường được Sở GD&ĐT công nhận trường đạt chuẩn Xanh - Sạch - Đẹp - An toàn.

Chi bộ Đảng Nhà trường luôn đạt Chi bộ trong sạch vững mạnh, Công đoàn nhà trường được Công đoàn ngành, Sở tặng giấy khen, bằng khen. Đoàn thanh niên, Đội thiếu niên nhiều năm liên tục được Tỉnh đoàn, Huyện đoàn khen tặng.

Trong suốt quá trình xây dựng và trưởng thành nhà trường chú trọng công tác giáo dục chính trị tư tưởng, nếp sống văn hóa mới, phát triển phổ cập giáo dục cơ sở vật chất, xây dựng các tổ chức đoàn thể vững mạnh, xây dựng đội ngũ giáo viên đạt chuẩn và trên chuẩn, làm tốt công tác từ thiện và xã hội hóa giáo dục... nhờ đó chất lượng và kết quả giáo dục ngày càng nâng cao, số học sinh tốt nghiệp THCS dự thi vào các trường THPT càng nhiều và có chất lượng tạo được niềm tin và địa chỉ tin cậy cho các bậc phụ huynh. Nhà trường từng bước phấn đấu hoàn thành mục tiêu đề ra.

50 năm qua, nhiều thế hệ học sinh của Nhà trường đã thành đạt, có công việc ổn định nhiều người giữ chức vụ quan trọng trong các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp. Mái trường THCS Hải Lý chính là nơi chắp cánh ước mơ cho các thế hệ học trò.

Cho đến nay Nhà trường phát triển lớn mạnh. Hội đồng sư phạm có 36 cán bộ - giáo viên - nhân viên, trường có 16 lớp đủ phòng học một ca, nhiều phòng học chức năng với trang thiết bị dạy học hiện đại, nhà công vụ đã được đưa vào sử dụng.

Nhà trường có khuôn viên rộng và môi trường Xanh - Sạch - Đẹp - An toàn. Đặc biệt năm học 2018 -2019 với sự quan tâm của Đảng ủy - HDND - UBND và nhân dân, sự lỗ lực phấn đấu của giáo viên và học sinh, trường được công nhận lại “Trường đạt chuẩn quốc gia”, với sự phấn đấu không ngừng Nhà trường đã góp phần vào sự nghiệp giáo dục của huyện trong phong trào xây dựng nông thôn mới bền vững và phát triển, góp phần không nhỏ vào sự nghiệp Công nghiệp hóa - Hiện đại hóa đất nước.

Trong hai ngày, ngày 16 và 17/11/2019, nhà trường long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm và ôn lại truyền thống 50 năm xây dựng và phát triển của nhà trường; là dịp gặp mặt giữa các thế hệ cán bộ, giáo viên và cựu học sinh nhà trường; là sự biểu hiện đạo lý “Tôn sư trọng đạo”, “Uống nước, nhớ nguồn”, “Tình thầy, nghĩa bạn” đã trở thành nét đẹp truyền thống của các thế hệ cán bộ, thầy và trò nhà trường.

Là cột mốc đánh dấu sự trưởng thành của Nhà trường qua 50 năm phấn đấu. Từ đó khơi dậy niềm tự hào của đội ngũ Giáo viên, cán bộ nhà trường và của học sinh tiếp tục phấn đấu vươn lên mở ra trang lịch sử mới trong hoạt động nhà trường, tiếp tục nâng cao chất lượng tạo ra những bước tiến mới. Là dịp nhà trường tri ân sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng, Chính quyền, sự quan tâm đầu tư của các cấp, các ngành và nhân dân cùng những đóng góp của tập thể, cá nhân, cựu học sinh các khóa học đối với các phong trào nhà trường xây dựng sự nghiệp giáo dục của xã nhà một vươn xa, vươn cao, giữ vững danh hiệu trường chuẩn Quốc gia./.

            Một số hình ảnh nhà trường:

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Ban biên tập trường THCS

 

 

 

 









image advertisement

image advertisement

image advertisement

 


Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Cơ quan chủ quản: Xã Hải Lý
Địa chỉ : Xã Hải Lý - huyện Hải Hậu - tỉnh Nam Định
Điện thoại:    * Email: xahaily.hhu@namdinh.gov.vn
Người chịu trách nhiệm: Ông Nguyễn Minh Định – Chủ tịch UBND xã
  
Chung nhan Tin Nhiem Mang