image banner
Phát huy truyền thống hiếu học trên đất học Nam Định
Lượt xem: 284
GD&TĐ - Sáng 20/11, UBND xã Hải Lý (Hải Hậu, Nam Định) đã tổ chức lễ kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11/1982 - 20/11/2022.
Ông Vũ Viết Văn (trái) - Nguyên Bí thư Đảng ủy xã Hải Lý tặng hoa chúc mừng tại buổi lễ.
Ông Vũ Viết Văn (trái) - Nguyên Bí thư Đảng ủy xã Hải Lý tặng hoa chúc mừng tại buổi lễ.

Tới dự chương trình có ông Hoàng Văn Chiến - Huyện ủy viên, Giám đốc Bệnh viện Hải Hậu; đại biểu đại diện Đảng ủy - chính quyền địa phương, doanh nghiệp, cán bộ quản lý, giáo viên các thời kỳ cùng đông đảo phụ huynh, học sinh cả ba trường Mầm non, Tiểu học và THCS trên địa bàn xã Hải Lý.

Hưởng ứng nhiều cuộc vận động của ngành

Phát biểu tại buổi lễ, thầy Nguyễn Hải Sơn - Hiệu trưởng Trường THCS Hải Lý đại diện cho các cấp học nhấn mạnh, trong năm học 2021–2022 và đầu năm học 2022–2023, các nhà trường và Công đoàn đã lên kế hoạch và phát động đợt thi đua chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. Đây là thời gian đã diễn ra các hoạt động thi đua hết sức sôi nổi của đội ngũ thầy và trò.

Số học sinh lớp 9 được trúng tuyển vào lớp 10 THPT năm học 2022-2023 đạt 98%. Đặc biệt, em Nguyễn Ngọc Ánh đạt Thủ khoa trường THPT C Hải Hậu và được Chủ tịch huyện tặng Giấy khen.

Phát huy truyền thống hiếu học trên 'đất học' Nam Định ảnh 1

Thầy Nguyễn Hải Sơn - Hiệu trưởng Trường THCS Hải Lý điểm lại một số nét chính của các nhà trường trên địa bàn xã trong năm học vừa qua.

Các cuộc thi do cấp trên tổ chức cho học sinh và giáo viên, nhà trường đều tích cực tham gia và có những thành tích đáng khích lệ. Trong hội thi kể chuyện về Bác Hồ với những bài học đạo đức và lối sống, em Phạm Thùy Dung lớp 7A đạt giải Nhì cấp huyện, được Phòng GD&ĐT lựa chọn dự thi cấp tỉnh và đã đạt giải 3 cấp tỉnh.

Ngoài ra, cô Trần Thị Minh Trang 2 năm liền đều có sáng kiến kinh nghiệm dự thi cấp tỉnh và đã đoạt giải; có sản phẩm bài giảng học liệu điện tử được giải Nhì cấp tỉnh và đã được UBND Huyện tặng giấy khen. Cô Trần Thị Hồng Hạnh được Liên đoàn lao động tỉnh tặng giấy khen. Hội thi Thể dục thể thao đối với cán bộ công nhân viên, cô Lưu Thị Minh Châu đạt giải Nhì cấp huyện với bộ môn Bóng bàn nữ...

Với Trường Tiểu học Hải Lý, tại cuộc giao lưu giải Toán - Tiếng Anh cấp huyện xếp thứ 3 toàn huyện với 1 giải Nhất, 3 giải Nhì, 1 giải Ba và 1 giải Khuyến khích. Giao lưu viết chữ đúng và đẹp cấp huyện có 6 giải Nhất, 8 giải Nhì, 9 giải Ba. Nhiều tập thể, cá nhân được khen thưởng trên Tạp chí Toán tuổi thơ.

Phát huy truyền thống hiếu học trên 'đất học' Nam Định ảnh 2

Lãnh đạo UBND xã Hải Lý trao thưởng cho đại diện các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm học vừa qua.

Các cuộc thi trực tuyến có nhiều học sinh tham gia và đạt giải, trong đó có 2 Huy chương Bạc, 2 Huy chương Đồng cấp quốc gia, 1 Huy chương Đồng cấp tỉnh, 2 em đạt giải Khuyến khích cấp tỉnh. Ở cuộc thi thiết kế bài giảng điện tử đã có 4 sản phẩm dự thi cấp Bộ; 3 sản phẩm dự thi cấp tỉnh, 2 cô giáo đạt giải Ba cấp tỉnh, 2 cô giáo xếp loại khá.

Kết thúc năm học 2021-2022, trường đạt “Tập thể Lao động Tiên tiến”; xếp thứ 17/34 trường trong toàn huyện, tăng 12 bậc so với năm học trước. 5 thầy cô đạt Chiến sĩ thi đua; 1 cô giáo được Giám đốc Sở GD&ĐT tặng Giấy khen; 33 thầy cô đạt Lao động Tiên tiến...

Phát huy truyền thống của quê hương

Phát huy truyền thống hiếu học trên 'đất học' Nam Định ảnh 3

Đông đảo các thế hệ nhà giáo và nhân dân đến dự lễ kỷ niệm trong không khí phấn khởi ngày 20/11.

Với Trường Mầm non Hải Lý, kết thúc năm học vừa qua, nhà trường được công nhận chuẩn Quốc gia mức độ 2, chuẩn xanh - Sạch - Đẹp – An toàn, Đạt kiểm định chất lượng mức độ 3. Ngoài ra, trường được tặng Cờ đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua của UBND tỉnh Nam Định, xếp thứ 1/34 trường Mầm non trong toàn huyện.

Chia sẻ tại buổi lễ, ông Nguyễn Minh Định - Phó Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch UBND xã Hải Lý cho biết, năm học 2022-2023 này, cả 3 cấp học đều phải hoàn thành nhiệm vụ duy trì và xây dựng Trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ 2, chuẩn Xanh - Sạch - Đẹp - An toàn, chuẩn Kiểm định chất lượng cấp độ 3; đây cũng là một trong các tiêu chí chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu của xã.

Phát huy truyền thống hiếu học trên 'đất học' Nam Định ảnh 4

Ông Nguyễn Minh Định - Phó Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch UBND xã Hải Lý phát biểu tại buổi lễ.

Tổng kết năm học 2021-2022, ngành giáo dục và đào tạo xã Hải Lý trong nhiều năm phấn đấu đã được xếp thứ 3 trong toàn huyện và được UBND huyện tặng giấy khen. Đảng bộ và chính quyền địa phương cũng đã quan tâm đầu gần 30 tỷ đồng để xây mới 8 phòng học cho Trường Mầm non và các công trình phụ trợ; 6 phòng học cho Trường Tiểu học và các công trình phụ trợ; nâng cấp sửa chữa bổ sung cơ sở vật chất cho 3 cấp học của xã.

Bên cạnh đó, Trường THCS Hải Lý được ông Lê Trần Hà - Giám đốc Công ty TNHH Huy Minh là cựu học sinh của trường tặng nhà công vụ cho tập thể giáo viên và xây dựng cảnh quan sư phạm với tổng giá trị 2,5 tỷ đồng.

Đặc biệt, Trường Tiểu học Hải Lý đã tiếp nhận công trình 8 phòng học, 2 phòng chức năng và công trình phụ trợ trị giá khoảng 502 nghìn USD (tương đương hơn 10 tỷ đồng) do nhân dân Hoa Kỳ tài trợ đã bàn giao và đưa vào sử dụng hiệu đạt quả chất lượng cao.

Năm học 2022-2023, các nhà trường hiện chưa có nguồn kinh phí để đầu tư, sửa chữa, mua sắm trang thiết bị dạy học cho các phòng học bộ môn còn thiếu. Các nhà trường đang rất cần sự quan tâm chung tay giúp đỡ của các nhà hảo tâm, con em Hải Lý trên mọi miền của Tổ quốc.

Phát huy truyền thống hiếu học trên 'đất học' Nam Định ảnh 5

Tập thể cán bộ, giáo viên các nhà trường và các đại biểu chụp ảnh lưu niệm sau buổi lễ.

"Qua buổi lễ trọng thể này, tôi mong muốn tất cả quý thầy cô, những người đã và đang cống hiến tâm sức của mình trong ngành giáo dục, đem hết sức lực, trí tuệ, tình yêu thương của mình để đóng góp nhiều hơn nữa cho giáo dục xã nhà. Tất cả cùng phát huy truyền thống hiếu học của quê hương Nam Định để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học 2022–2023" - ông Nguyễn Minh Định nói.








image advertisement

image advertisement

image advertisement

 


Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Cơ quan chủ quản: Xã Hải Lý
Địa chỉ : Xã Hải Lý - huyện Hải Hậu - tỉnh Nam Định
Điện thoại:    * Email: xahaily.hhu@namdinh.gov.vn
Người chịu trách nhiệm: Ông Nguyễn Minh Định – Chủ tịch UBND xã
  
Chung nhan Tin Nhiem Mang