image banner
CÙNG GIỮ MÀU XANH CỦA BIỂN ĐỂ BỐN MÙA BIỂN XANH
Lượt xem: 141

    Hướng tới các hoạt động chào mừng 93 năm ngày thành lập Đoàn TNCS HCM (26/03/1931 – 26/03/2024)Sáng ngày 28/02/2024 Đoàn TNCS xã Hải Lý phối hợp với Đồn Biên phòng Văn Lý và Thầy cô giáo, học sinh Trường THCS Hải Lý ra quân làm sạch môi trường biển trên quê hương Hải Lý.

anh tin bai

Hiện nay vấn đề môi tường luôn là vấn đề nóng của toàn nhân loại. Dễ dàng có thể thấy rằng trong những năm gần đây khí hậu ngày càng khắc nghiệt và khó dự báo hơn, mưa báo lũ quét, hạn hán thất thường. Đó là các vấn đề về môi trường mà toàn nhân loại đã và đang phải đối mặt trong đó con người đã có tác động quá nhiều đến môi trường theo nhiều chiều hướng tiêu cực như: khai thác cạn kiệt các nguồn tài nguyên, thải nhiều chất độc làm cho môi trường không còn khả năng phân hủy.Tuyệt với biết bao nếu mỗi con sóng của biển khơi vỗ vào bờ cát trắng với nắng vàng, biển xanh không có rác.

Chính vì trước những nguy cơ xấu có thể sảy ra, chúng ta cần phải góp phần làm môi trường trong lành hơn, xanh – sạch – đẹp. Chúng ta bắt tay từ những việc làm nhỏ nhất như cùng nhau, kết hợp dọn sạch rác thải bờ biển, vẹn khu vực bờ biển. Điều này vừa góp phần giữ gìn cảnh quan, vừa góp phần thúc đẩy du lịch của chính địa phương của mỗi người. Chúng ta là những người trẻ, là thanh niên, là học sinh, là các chiến sỹ, là tầng lớp tiên phong, đi đầu trong mọi phong trào và hoạt động, nên mỗi người chúng ta ý thức hơn trong việc bảo vệ môi trường biển để cùng lắng nghe trái tim thổn thức của biển khơi. Do đó Đoàn thanh niên chúng ta hãy cũng nhau kêu gọi mọi người chung tay giữ gìn vệ sinh chung, cùng nhau bảo vệ môi trường,  cùng nhau thu gom rác thải hàng tháng định kỳ, Tuyên truyền người dân nâng cao ý thức giữ gìn vệ sinh và cảnh quan. Để bờ biển ngày càng xanh, sạch, đẹp hơn, mọi người hãy bắt đầu từ việc làm nhỏ nhất là không xả rác bừa bãi và bỏ rác đúng nơi quy định. Mỗi Đoàn viên thanh niên cần trở thành một “đầu tàu”,”tiên phong”, không chỉ cùng nhau dọn sạch rác tại bờ biển mà còn tổ chức, kết hợp những buổi tuyên truyền thiết thực, nâng cao nhận thức của người dân về bảo vệ môi trường. Những hoạt động của Đoàn thanh niên, thế hệ trẻ chúng ta dọn dẹp sạch bờ biển sẽ mang lại nguồn cảm hứng cho bản thân chúng ta, và chúng ta sẽ được thừa hưởng nhừng thành quả to lớn khi thấy một bờ biển không còn rác tạo ấn tượng về một xã Hải Lý văn minh.

Hãy cùng nhau và cùng bắt tay vào việc dọn vệ sinh nơi mình sinh sống, cùng nhau bảo vệ môi trường. Hãy hành động với phương chậm:” Mỗi Đoàn viên thanh niên một hành động, mỗi chi Đoàn một hoạt động thiết thực bảo vệ môi trường”. Với những chương trình, kế hoạch hành động, với sự nhiệt huyết  của tuổi trẻ, chúng ta những đoàn viên, thanh niên, chiến sỹ, học sinh sẽ mang lại nguồn sinh khí mới cho việc giữ sạch bờ biển nói riêng và địa phương mình sinh sống.Hãy làm sạch biển và cùng lắng nghe lời cảm ơn của biển để chúng ta cùng nắm tay nhau, chung sức, quyết tâm hành động vì biển. Để chúng ta được khoác trên mình màu xanh bền vững của biển cả quê hương. Hãy vì sự sạch đẹp của bãi biển Hải Lý  chúng ta cùng nhau hành động...

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

                                                            Hoàng  Linh








image advertisement

image advertisement

image advertisement

 


Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Cơ quan chủ quản: Xã Hải Lý
Địa chỉ : Xã Hải Lý - huyện Hải Hậu - tỉnh Nam Định
Điện thoại:    * Email: xahaily.hhu@namdinh.gov.vn
Người chịu trách nhiệm: Ông Nguyễn Minh Định – Chủ tịch UBND xã
  
Chung nhan Tin Nhiem Mang