image banner
Hội CCB xã Hải Lý tổ chức Hội nghị Tổng kết phong trào thi đua Cựu chiến binh gương mẫu giai đoạn 2019 – 2024
Lượt xem: 87

 

    Sáng ngày 12 tháng 4 năm 2024. Hội CCB xã Hải Lý tổ chức Hội nghị Tổng kết phong trào thi đua Cựu chiến binh gương mẫu giai đoạn 2019 – 2024. Phương hướng nhiệm vụ giai đoạn 2024 – 2029. Dự chỉ đạo Hội nghị có đ/c Đinh Ngọc Châu - Bí thư Đảng ủy – Chủ tịch HĐND xã, các đồng chí trong Ban Thường vụ Đảng ủy, Thường trực HĐND, UBND, UB MTTQ xã, các ban nghành đoàn thể, các Đ/c trong BCH Hội CCB xã, các đồng chí Nguyên Chủ tịch Hội CCB xã, các đồng chí Bí thư - Trưởng các xóm, các Đ/c chi hội trưởng, Nguyên chi hội Trưởng chi Hội CCB các xóm và các đại biểu CCB gương mẫu đã về dự đông đủ.

 

anh tin bai

 

          Trong nhiệm kỳ 2019 – 2024, Hội CCB xã nhà đã đạt được những kết quả nổi bật đó là: Hội CCB xã có 13 Chi hội với 492 hội viên, 5 năm qua Hội luôn giữ vững là đơn vị tiên tiến xuất sắc trong khối đoàn thể của xã, là đơn vị tiên tiến của Hội CCB huyện Hải Hậu.

Trong 5 năm Hội CCB xã đã phối hợp với các ban ngành đoàn thể trong xã tổ chức được 9 cuộc hội thảo và lớp tập huấn chuyển giao KHKT cho 75 lượt cán bộ, hội viên, tham gia. Tổ chức 3 buổi đi tham quan các mô hình kinh tế tiêu biểu ở trong và ngoài địa bàn xã. Nhiều hội viên có những sáng kiến cách làm hay trong phát triển kinh tế, giúp đỡ và tạo công ăn việc làm cho người dân trên địa bàn. Có 21 hội viên và gia đình sản xuất kinh doanh giỏi, trong đó có 2 hộ làm trang trại, 6 hộ kinh doanh dịch vụ, 13 hộ sản xuất...

        Nhiều hội viên tiêu biểu như: Hội viên Nguyễn Quý Cao ở chi hội xóm 9 kinh doanh dịch vụ đã tạo việc làm cho 11 người có việc làm ổn định với mức lương thu nhập từ 7- 9 triệu đồng/tháng, doanh thu hàng năm từ 1,5 đến 2 tỷ đồng. Doanh nghiệp sản xuất muối I ốt của đ/c Trần Văn Thuận chi Hội xóm E - Văn Lý đã tạo việc làm cho 12 người với mức lương thu nhập từ 8 - 10 triệu đồng/tháng, doanh thu hàng năm từ 5,5 đến 6 tỷ đồng. Doanh nghiệp sản xuất muối I ốt của đ/c Nguyễn Văn Tuyên chi Hội xóm Lê Lợi đã tạo việc làm cho 15 người với mức lương thu nhập từ 8 - 10 triệu đồng/tháng, doanh thu hàng năm từ 5 đến 7 tỷ đồng. Các đ/c Vũ Văn Chiến chi Hội xóm 6, Đ/c Phan Thanh Minh chi hội xóm 3, Đ/c Nguyễn Văn Rậu, Đ/c Phan Quốc Toản, Đ/c Phạm Cao Huỳnh chi Hội xóm 5, Đ/c Nguyễn Minh Định chi Hội xóm 9, Đ/c Nguyễn Xuân Hiến chi Hội xóm 10, Đ/c Nguyễn Văn Quang chi Hội xóm Tây Cát,  Đ/c Trần Văn Quý chi Hội xóm E Văn Lý, Đ/c Phan Văn Phú chi Hội xóm Đ, Đ/c Đinh Văn Tân chi Hội xóm C, Đ/c Vũ Đức Hợp chi Hội xóm B đã mạnh dạn đầu tư sản xuất kinh doanh để tạo việc làm cho nhiều lao động tại địa bàn và làm giàu cho gia đình và xã hội. Các đ/c chi hội trưởng như đ/c Vũ Đức Tuệ, đ/c Nguyễn Vũ Thủy, đ/c Phạm thế Cường, đ/c Vũ Văn Chiến, đ/c Vũ Thái Nguyên và các đ/c chi hội trưởng, các đ/c hội viên tiêu biểu trong xã đã gương mẫu trong nhiệm vụ bảo vệ Đảng, bảo vệ Chính quyền và nhân dân. Nhiều hội viên được cấp trên khen thưởng nhiều năm liền như: Đ/c Nguyễn Minh Đức chi Hội xóm 5, Đ/c Nguyễn Quý Cao chi Hội xóm 9, Đ/c Trần Văn Thuận chi Hội xóm E Văn Lý, Đ/c Phan Văn Phú chi Hội xóm Đ, Đ/c Vũ Đức Hợp chi Hội xóm B, Đ/c Nguyễn Văn Tuyên chi Hội xóm Lê Lợi.

Tỷ lệ hộ khá giàu là 396 hộ chiếm 80,5%. Phối hợp với ngân hàng CSXH tạo điều kiện cho các hội viên phất triển kinh tế là: 6.273.000.000 đ; giới thiệu và tạo việc làm cho hội viên và con em hội viên có việc làm thường xuyên là: 191 lao động; số hộ tham gia gửi tiền tiết kiệm 174 hộ với tổng số tiền tiết kiệm 267.585.732đ.

Trong xây dựng NTM: Nhiều gia đình hội viên đã hiến đất đất làm đường giao thông, đường nội đồng và ủng hộ tiền, vật liệu, ngày công xây dựng các công trình phúc lợi của địa phương là: Trồng cây xanh bóng mát trên tuyến đường trục xã, điển hình đồng chí Trần Văn Thuận đã ủng hộ 1 cột điện thắp sáng trên đường 488C trị giá: 5.000.000đ

Công tác từ thiện nhân đạo: Hội đã phối hợp với các ban ngành đoàn thể: Ủng hộ quỹ phòng chống thiên tai bão lũ; ủng hộ nạn nhân chất độc gia cam: 71.300.000đ; ủng hộ khuyến học: 118.900.000đ; ủng hộ quỹ phòng chống dịch bệnh trên 2 tỷ đồng; quỹ đền ơn đáp nghĩa: 118.900.000đ; quỹ vì người nghèo: 118.900.000 đ. Tuyên truyền vận động ủng hộ xây nhà tình nghĩa cho hội viên nghèo ở tỉnh Điện Biên với số tiền là 1.600.000đ. Hàng năm mỗi dịp Tết Nguyên đán Hội tổ chức chúc tết và tặng quà cho hội viên có hoàn cảnh khó khăn 5 năm qua Hội đã tặng 51 suất quà tết cho hội viên trị giá 5.100.000đ và chúc thọ cho hội viên tuổi 70, 75, 80, 85, 90. Thường xuyên quan tâm thăm hỏi hội viên ốm đau đi viện về, tổ chức chu đáo đám tang cho hội viên qua đời.

Dự chỉ đạo phát biểu tại hội nghị đ/c Đinh Ngọc Châu - Bí thư Đảng ủy – Chủ tịch HĐND xã. Thay mặt cho lãnh đạo địa phương đã phát biểu ghi nhận, biểu dương những thành tích trong thực hiện nhiệm vụ công tác Hội mà cán bộ, hội viên CCB xã nhà đã nỗ lực phấn đấu, đạt được trong 5 năm qua, đồng thời nêu ra những nhiệm vụ cần thực hiện trong thời gian tới.

Hội CCB xã sẽ phát huy những thành tích, kết quả đã đạt được, khắc phục những tồn tại hạn chế cùng nhau đoàn kết phấn đấu hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao. Cùng với Đảng – Chính quyền, các ban ngành đoàn thể xây dựng xã nhà ngày một vững mạnh đi lên./.

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

Nguyễn Ngọc Hòa – Chủ tịch Hội








image advertisement

image advertisement

image advertisement

 


Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Cơ quan chủ quản: Xã Hải Lý
Địa chỉ : Xã Hải Lý - huyện Hải Hậu - tỉnh Nam Định
Điện thoại:    * Email: xahaily.hhu@namdinh.gov.vn
Người chịu trách nhiệm: Ông Nguyễn Minh Định – Chủ tịch UBND xã
  
Chung nhan Tin Nhiem Mang